Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Mờ nợ xấu - Thương vụ sáp nhập hoàn tất giai đoạn 1

Không còn nỗi lo nợ xấu - Thương vụ sáp nhập hoàn tất giai đoạn 1 và đang trong tiến trình hoàn thiện hồ sơ, xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho phát hành thêm cổ phiếu.


Thông tin Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội (Habubank) vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tung ra cuối tuần qua, thực tế không làm nhiều người chú ý, bởi mọi công việc liên quan đến thương vụ này được dư luận mặc nhiên coi là đã an bài.

Tuy vậy, đối với người trong cuộc, Văn bản 3651/NHNN-TTGSNH ngày 15/6 của NHNN là một bước tiến cần thiết, nếu không muốn nói là quan trọng, bởi đây là văn bản chính thức đầu tiên của cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận việc sáp nhập hai ngân hàng này. Trước đó, khi được hỏi về trường hợp của Habubank và SHB, lãnh đạo NHNN bày tỏ sự ủng hộ đối với giải pháp tái cơ cấu tự nguyện này, bởi nó phù hợp với định hướng tái cơ cấu hệ thống ngân hàng của NHNN, nhằm giảm bớt ngân hàng yếu kém và tăng năng lực cạnh tranh của cả hệ thống.

>> Việc sáp nhập xong giai đoạn đầu
>> Sáp nhập giúp Habubank không còn nợ xấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét